Tiềm năng thương mại luôn gia tăng giá trị cho bất động sản, bởi vậy những khu vực có khả năng kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thường hấp dẫn nhà đầu tư, kể cả khi họ phải mua với giá cao.
Nơi nào sầm uất, giá đất luôn cao
Sự tác động của những không gian thương mại, dịch vụ đến giá trị bất động sản thể hiện rõ rệt ở những điểm đến du lịch nổi tiếng hay những kinh đô mua sắm. Những nơi này vừa sở hữu những con phố mua sắm sầm uất, nhộn nhịp hàng đầu thế giới, vừa là nơi có giá trị bất động sản cao dẫn đầu.
Ở Việt Nam, một số con phố mua sắm sầm uất nhất như Đồng Khởi (Tp.HCM), Hàng Ngang - Hàng Đào, Hàng Bông (Hà Nội) giá giao dịch mỗi m2 nhà đất tại đây cũng lên tới hàng tỷ đồng mỗi m2.
Điểm chung của những thành phố này chính là đều là những thiên đường mua sắm nổi tiếng, nơi quy tụ những thương hiệu lớn, thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm. Lượng khách du lịch khổng lồ được duy trì ổn định trong nhiều năm khiến bất động sản kinh doanh, dịch vụ tại những địa điểm này trở thành "gà đẻ trứng vàng" của những nhà đầu tư, mang lại tỷ suất sinh lời bền vững.
Những người sở hữu tài sản ở đây hầu như không muốn bán hoặc chỉ chuyển nhượng với mức giá cao. Không ít nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các bất động sản này để tự kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời với giá cao.
Tiềm năng du lịch lớn và sức chi tiêu mạnh của du khách khiến giá trị bất động sản này ngày càng cao và bảo đảm giá trị vì những con phố đó đã trở thành thương hiệu, một nét văn hóa của điểm đến.
Theo VnEconomy
Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu