CẦN ĐỊNH GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN KHI MUA NHÀ ĐỊNH CƯ TẠI MỸ

Nếu bạn vừa sang Mỹ nhưng muốn mua một căn nhà và chưa biết bắt đầu từ đâu thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có những định hướng đúng nhất.

1. XÁC ĐỊNH ĐỊA ĐIỂM MUA NHÀ

Câu hỏi đầu tiên trong quá trình mua nhà bên Mỹ là phải xác định địa điểm mua nhà. Tùy thuộc vào vị trí địa lý mà giá thành các căn nhà khác nhau. Sở dĩ sự chênh lệch giá cả đó đến từ sự khác nhau về tần suất của các dịch vụ khác nhau phục vụ cho các nhu cầu trong cuộc sống, sự phát triển của khu vực đó.

Nếu bạn có tài chính dư giả thì có thể cân nhắc mua nhà tại các thành phố lớn, có khí hậu dễ chịu, kinh tế phát triển, hiện đại và có nhiều khung cảnh đẹp như Los Angeles, San Francisco, Hawaii,... Nếu bạn muốn mua nhà để phục vụ cho nhu cầu học tập của con cái có thể lựa chọn mua nhà ở California, Washington, Texas, Oregon, … Đây đều là những nơi tập trung rất nhiều trường học uy tín tại Mỹ.

2. THIẾT LẬP NGÂN SÁCH MUA NHÀ ĐỊNH CƯ MỸ

Khi đã xác định được địa điểm mua nhà, việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị là thiết lập bảng ngân sách chi trả và tích cóp hợp lý. Để có khả năng đầy đủ mua nhà ở Mỹ, bạn phải được chấp thuận cho vay bởi các ngân hàng. Họ sẽ nhìn vào thu nhập hàng tháng trước khi đồng ý cho vay. Đặc biệt tất cả các loại thanh toán nhà tại Mỹ phải ở trong mức dưới 36% tổng thu nhập của bạn.

3. XEM XÉT DÒNG TIỀN

Bạn phải chuẩn bị một khoản tiền đặt trước cho các chi phí và ký kết hợp đồng. Để mua nhà bên Mỹ, ít nhất là với hình thức trả góp bạn phải trả trước 20% giá trị thật của căn nhà. Trong trường hợp có thẻ thường trú lâu dài bạn sẽ được chấp nhận một khoản vay lớn hơn ở ngân hàng. Đặc biệt nếu đáp ứng đủ điều kiện bạn sẽ chỉ phải trả trước 3% giá trị căn nhà.

Tuy nhiên có một lưu ý khi trả góp mua nhà bên Mỹ. Với những khoản thanh toán dưới 20%  bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí cho khoản bảo hiểm thế chấp tư nhân để phòng khi bạn không đủ khả năng chi trả.

Bạn phải xem xét đủ khả năng chi trả cho các khoản phí ký kết hợp đồng. Phí ký kết hợp đồng đó bao gồm 5 loại phí. Đó là phí thẩm định, phí thuê luật sự, phí kiểm tra, lệ phí vay và chi phí cho việc tìm kiếm danh hiệu.

4. TÌM NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN UY TÍN

Các giao dịch mua nhà định cư Mỹ hầu như đều được thực hiện qua một đại lý nào đó. Vì vậy khi mua nhà, để tránh trường hợp bị lừa đảo, tránh các thủ tục rườm rà không cần thiết bạn nên chọn một nhà môi giới bất động sản uy tín giúp đỡ tìm nhà.

Việc tìm nhà môi giới uy tín sẽ giúp quá trình mua nhà trở nên dễ dàng hơn

5. LỰA CHỌN VÀ XEM XÉT KỸ NGÔI NHÀ CỦA MÌNH

Trước khi chọn nhà sẽ có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Các khoản thu nhập của gia đình bạn ra sao, mong muốn và mức sống của gia đình. Bên cạnh đó bạn nên chú ý đến những địa điểm có trường học uy tín. Việc mua nhà bên Mỹ ở gần các hệ thống trường học sẽ giúp giá trị của căn nhà được nâng cao hơn.

6. THỎA THUẬN KỸ TRƯỚC KHI MUA NHÀ TẠI MỸ

Khi đã tìm được căn nhà ưng ý, bạn cần thỏa thuận với đại lý hoặc các nhà môi giới của mình để có giá mua nhà hợp lý. Sau khi hai bên đã thỏa thuận giá cả, phía đại lý người bán có nhiệm vụ đề nghị rồi đi đến ký kết hợp đồng.

7. KHI NHẬN HỢP ĐỒNG

Xem xét các điều khoản hợp đồng mua nhà bên Mỹ sẽ giúp bạn có những kiến thức cần thiết cần đáp ứng trước khi mua nhà. Bạn cần phải chắc chắn các điều khoản như căn nhà có bị hỏng hóc không?  Các quyền lợi về thanh lý hợp đồng có được đảm bảo hay không? Hình thức thanh toán là gì. Xem xét các điều khoản có vi phạm không để có những giải pháp phù hợp.

Trước khi mua bạn phải chi một khoản gửi có thiện ý cho người bán. Trong trường hợp hợp đồng mua nhà thất bại bạn sẽ được nhận lại số tiền đó.

8. BẢO ĐẢM TIỀN VAY

Để bảo vệ được quyền lợi trong việc chi trả của mình, bạn phải xem xét các khoảng bảo đảm tiền vay và quyết định các khoản lãi suất như lãi suất cố định và lãi suất thế chấp. Những người bán nhà hầu hết sẽ yêu cầu bạn chuẩn bị bảo hiểm nhà ở vị trí trước khi khi chấp nhận khoản vay.

9. THUÊ NGƯỜI THẨM ĐỊNH RIÊNG

Bạn cần thuê người thẩm định riêng bên cạnh việc phải thẩm định cho người vay thế chấp. Thông thường sẽ mất hơn hai giờ và chi phí khoảng 800$ đến 1500$. Việc thuê người thẩm định riêng sẽ giúp bạn đánh giá tình trạng của căn nhà có chỗ nào cần sửa chữa không. Từ đó bạn có thể thỏa thuận kỹ hơn với người bán.

10. KẾT THÚC HỢP ĐỒNG

Sau khi thỏa thuận các khoản hợp đồng và đi đến quyết định cuối cùng bạn sẽ được nhận thông báo của ngân hàng cho vay. Kèm theo đó là danh sách liệt kê các khoản chi phí phải chi trả.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Công Ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân
  • Địa chỉ: 117 -119 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch toàn quốc xem TẠI ĐÂY
  • Hotline: 0934 252 707 / Email: info@hqa.com.vn
  • Tags:


Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Bạn muốn chúng tôi phản hồi với bạn qua:

Loại thẩm định *

Upload Files (Documents/Photos):

UPLOAD FILE

Các loại tệp được chấp nhận: : jpg, gif, png, pdf, xls, xlsx, doc, docx.

Công ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân

Trụ sở chính: 117 -119 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3844 3396

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày