CHI PHÍ DỊCH VỤ THẨM ĐỊNH GIÁ MỚI NHẤT NĂM 2024

13-03-2024

Bạn đang có nhu cầu thẩm định giá tài sản là bất động sản, động sản, doanh nghiệp,...? Bạn muốn biết chi phí thẩm định giá hiện tại là bao nhiêu? Nếu vậy, đừng bỏ qua biểu phí thẩm định giá của Thẩm định giá Hoàng Quân - SunValue

Xem ngay biểu phí thẩm định giá 2024 cực ưu đãi!

ZALO/SĐT: 0934 252 707

Chi phí dịch vụ thẩm định giá mới nhất của HQA

Chi phí thẩm định giá là khoản tiền mà khách hàng phải trả cho đơn vị thẩm định giá để thực hiện việc thẩm định giá bất động sản, doanh nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải hay các tài sản khác. Mức phí thẩm định giá tài sản hiện là một trong những yếu tố quan trọng mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn đơn vị thẩm định giá.

Vậy chi phí thẩm định giá được xác định theo quy định của pháp luật hay do các đơn vị thẩm định giá tự đưa ra? Chi phí thẩm định giá mới nhất 2024 là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu nhé!

Chi phí thẩm định giá là gì?

Thẩm định giá là quá trình xác định giá trị bằng tiền của một loại tài sản dựa trên các phương pháp và tiêu chuẩn nhất định theo quy định của Bộ Tài chính, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Chi phí thẩm định giá tài sản là khoản tiền được chi trả cho công việc thẩm định giá do đơn vị thẩm định giá tài sản đưa ra dựa vào tính chất, đặc điểm, quy mô, giá trị và mức độ phức tạp của các loại tài sản thẩm định giá khác nhau. 

Các loại tài sản thẩm định giá đều rất đa dạng (bất động sản, động sản, dự án đầu tư, giá trị doanh nghiệp, tài nguyên khoáng sản, tài sản vô hình,...), có đặc điểm và yêu cầu thẩm định khác nhau. Do đó, chi phí định giá và thẩm định giá tài sản cũng sẽ có sự chênh lệch.

Khách hàng trả phí thẩm định giá để đảm bảo rằng đơn vị thẩm định giá thực hiện công việc thẩm định một cách chính xác, khách quan và đáp ứng được các yêu cầu của họ. Chi phí thẩm định giá cũng là một khoản chi phí cần thiết để đảm bảo tính hợp pháp của các giao dịch liên quan đến tài sản thẩm định giá.

Ngoài ra, chi phí thẩm định giá còn bao gồm các chi phí khác như chi phí đi lại, chi phí thực hiện khảo sát,... Định mức chi phí thẩm định giá tài sản này được xác định theo thỏa thuận giữa khách hàng và đơn vị thẩm định giá.

Chi phí thẩm định giá

Biểu phí thẩm định giá là gì?

Biểu phí thẩm định giá là bảng quy định mức phí thẩm định giá tài sản đối với từng loại tài sản, từng phương pháp thẩm định giá, từng đơn vị thẩm định giá và khối lượng công việc thẩm định. Đây là cơ sở để khách hàng và đơn vị thẩm định giá thỏa thuận và định mức chi phí thẩm định giá.

Biểu phí thẩm định giá tài sản được xác định theo phương pháp tỷ lệ (%) trên giá trị tài sản thẩm định như sau:

  • Đối với tài sản là bất động sản: chi phí thẩm định giá là 0,5% tổng giá trị tài sản thẩm định.

  • Đối với tài sản là máy móc, thiết bị: chi phí thẩm định giá là 0,2% tổng giá trị tài sản thẩm định.

  • Đối với tài sản là động sản khác: chi phí thẩm định giá là 0,1% tổng giá trị tài sản thẩm định.

Cách tính chi phí thẩm định giá

Cách tính chi phí thẩm định giá thiết bị, chi phí thẩm định giá đất, nhà đất,... như sau:

Chi phí thẩm định giá = Tỷ lệ phí thẩm định giá x Giá trị tài sản thẩm định

Trong đó:

  • Tỷ lệ phí thẩm định giá được xác định theo phương pháp tỷ lệ (%) trên giá trị tài sản thẩm định.

  • Giá trị tài sản thẩm định là giá trị của tài sản được thẩm định tại thời điểm thẩm định.

Ví dụ:

Giá trị tài sản thẩm định là 100 triệu đồng, tỷ lệ phí thẩm định giá là 0,5%. Như vậy, chi phí thẩm định giá sẽ là: 0,5% x 100 triệu đồng = 5 triệu đồng

Lưu ý:

  • Chi phí thẩm định giá là khoản tiền mà khách hàng phải trả cho đơn vị thẩm định giá để thực hiện việc thẩm định giá tài sản.

  • Chi phí thẩm định giá được xác định theo quy định của pháp luật, tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch giữa các đơn vị thẩm định giá khác nhau.

  • Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn đơn vị thẩm định giá uy tín với mức giá hợp lý để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Biểu phí thẩm định giá tài sản mới nhất 2024

Biểu phí dịch vụ thẩm định giá của Thẩm định giá Hoàng Quân - SunValue được cập nhật mới nhất 2024, tuân theo các quy định về chi phí thẩm định giá cụ thể như sau:

Chi phí thẩm định giá bất động sản 2024

Chi phí thẩm định giá bất động sản

Phí thẩm định giá bất động sản là chi phí bạn phải thanh toán để sử dụng dịch vụ của một đơn vị chuyên nghiệp có đủ chuyên môn và pháp lý để thực hiện định giá bất động sản. 

Phí thẩm định thường được tính dựa trên tổng giá trị của bất động sản và có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí, diện tích, trạng thái kỹ thuật, mục đích thẩm định,... Đây là một khoản chi phí độc lập và không có quan hệ trực tiếp với kết quả thẩm định giá trị của bất động sản.

Bất động sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... liên tục phát triển, có giá trị tăng cao nên mức phí thẩm định cũng sẽ cao hơn các khu vực khác.

Quan trọng nhất, để có một bức tranh chính xác về giá trị bất động sản, quý khách hàng cần cung cấp các thông tin và giấy tờ pháp lý liên quan đầy đủ. SunValue khuyến khích quý khách liên hệ và cung cấp thông tin để chúng tôi có thể xác định phí dịch vụ một cách chính xác và hợp lý nhất cho nhu cầu cụ thể của bạn.

  Xem ngay: Bảng phí dịch vụ thẩm định giá bất động sản - SunReal

Chi phí thẩm định giá trị doanh nghiệp 2024

Chi phí thẩm định giá doanh nghiệp cho mục đích cổ phần hóa là khoản tiền mà doanh nghiệp cổ phần hóa phải trả cho đơn vị thẩm định giá để xác định giá trị doanh nghiệp. 

Ước tính chi phí thẩm định giá doanh nghiệp cho mục đích cổ phần hóa chiếm khoảng 30 - 40% chi phí cổ phần hóa. Do đó, chi phí thẩm định giá doanh nghiệp là một khoản chi phí quan trọng cần được cân nhắc khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước.

Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng phương thức bảo lãnh phát hành và dẫn đến chi phí cổ phần hóa vượt quá giới hạn được quy định, Ban chỉ đạo cổ phần hóa sẽ thông báo lại cơ quan quyết định cổ phần hóa để xem xét và phê duyệt trong phương án cổ phần hóa. Như vậy, hiện nay chi phí dịch vụ thẩm định giá được thực hiện theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp thẩm định giá với khách hàng thẩm định. 

 Liên hệ ngay để nhận báo giá thẩm định giá mới nhất 2024

Chi phí thẩm định giá thiết bị 2024

Chi phí thẩm định giá thiết bị trong năm 2024 có thể thay đổi tùy thuộc vào loại thiết bị, tình trạng thực tế, mức độ phức tạp và quy mô của thiết bị, công nghệ sử dụng và yêu cầu cụ thể từ phía khách hàng.

Việc xác định chi phí thẩm định giá thiết bị sẽ được tính ở mức 0,5% tổng giá trị tài sản và mức thấp nhất cho mỗi đơn vị tài sản là 500 nghìn đồng.

Ví dụ: Thẩm định một dây chuyền thiết bị 1 tỷ đồng với 20 danh mục tài sản thì phí thẩm định được xác định theo tổng giá trị tài sản là 1 tỷ * 0,5% = 5 triệu. Tuy nhiên, do danh mục quá nhiều và vẫn phải thẩm theo từng danh mục tài sản và mức phí thẩm định xác định theo danh mục là 20 danh mục *500 nghìn đồng = 10 triệu. Vậy phí thẩm định thiết bị là 10 triệu.

Thẩm định giá trị thương hiệu, lợi thế thương mại, giá trị tài sản vô hình, thẩm định dự án, thẩm định vật tư thiết bị đặc thù,… sẽ có mức phí thẩm định tính bằng 1% giá trị tài sản và mức thấp nhất cho mỗi danh mục tài sản là 10.000.000 đồng.

Chi phí thẩm định giá thiết bị

Phí định giá tài sản vay ngân hàng

Phí định giá tài sản vay ngân hàng là khoản tiền mà khách hàng phải trả cho đơn vị thẩm định giá để xác định giá trị tài sản thế chấp khi vay vốn ngân hàng. Việc định giá tài sản vay ngân hàng phải được thực hiện bởi các tổ chức thẩm định giá được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng cần cung cấp cho ngân hàng các thông tin cần thiết về tài sản thế chấp để ngân hàng có thể thực hiện thẩm định giá.

Chi phí thẩm định giá gói thầu

Chi phí thẩm định giá gói thầu được xác định theo nguyên tắc thị trường, dựa trên cơ sở thông tin thị trường và các phương pháp thẩm định giá phù hợp, phản ánh đúng giá trị thực tế của gói thầu. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính khách quan, công bằng, cạnh tranh trong đấu thầu, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn công. 

Chi phí thẩm định giá gói thầu sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như:

  • Loại gói thầu: gói thầu xây dựng, mua sắm, dịch vụ,...

  • Điều kiện của gói thầu: tính phức tạp, mức độ rủi ro,...

  • Mục đích thẩm định: thẩm định giá để đấu thầu, thẩm định giá để thanh quyết toán,...

Chủ đầu tư cần lưu ý các yếu tố này khi lựa chọn đơn vị thẩm định giá và ký kết hợp đồng thẩm định giá gói thầu.

SunValue - đơn vị thẩm định giá hàng đầu, chi phí cực ưu đãi

SunValue tự hào là đơn vị thẩm định giá bất động sản hàng đầu Việt Nam đạt nhiều giải thưởng danh giá như Thương hiệu mạnh Asian 2021, Thương hiệu quốc gia có đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành thẩm định giá tại Việt Nam,... hiện có gần 50 chi nhánh, PGD trên khắp cả nước.

Thẩm định giá Hoàng Quân - SunValue là đơn vị thẩm định giá uy tín, độc lập với hơn 20 năm hình thành và phát triển, tiên phong ứng dụng công nghệ trong thẩm định giá, được các cơ quan chỉ định theo dõi biến động giá bất động sản, hoàn thiện dữ liệu giá hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản Việt Nam và quốc tế.

Thẩm định giá Hoàng Quân - Đơn vị thẩm định giá hàng đầu, chi phí cực ưu đãi

Với quy trình thực hiện nhanh chóng, chất lượng dịch vụ tốt, tư vấn miễn phí, chi phí thẩm định cạnh tranh cùng với nguồn dữ liệu giá đáng tin cậy, SunValue tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng.

Thẩm định giá Hoàng Quân - Chi phí ưu đãi, chất lượng vượt trội

Theo: hqa.com.vn

 THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Công ty TNHH Thẩm định giá Hoàng Quân


Đánh giá: 4.5 /5 (15 phiếu)

Công ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân
Bài viết của Thẩm định giá Hoàng Quân - Phòng Marketing

Chúng tôi tự hào là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thẩm định giá tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và chuyên nghiệp cho mọi khách hàng từ cá nhân, doanh nghiệp đến các tổ chức lớn.


Bài viết liên quan

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Công ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân

Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 0934 252 707

Liên hệ hợp tác: 0938 304 843

Giấy phép kinh doanh số: 0302659127 Cấp ngày: 28/06/2002 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

hotline zalo facebook